Pepper Lunch

Client

PEPPER LUNCH

Services

Marketing Campaign 08-09/2015

Share

PEPPER LUNCH (ペッパーランチ Peppaa-ranchi) là mô hình nhà hàng chuyên về bít tết bắt nguồn từ Nhật Bản và bắt đầu tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 2013. Doanh số của PEPPER LUNCH ổn định với 3 nhà hàng trong năm 2013 – 2014, tuy nhiên hầu hết từ nguồn khách hàng của các trung tâm thương mại PEPPER LUNCH có mặt. Tiếp nhận trách nhiệm đưa ra các chiến lược Marketing cho PEPPER LUNCH, JDs trở thành một “phòng Marketing di động” của PEPPER LUNCH, luôn sẵn sàng dựa trên Budget được đưa ra để hoạch định chiến lược tăng Brand Awareness và thúc đẩy Doanh thu của Pepper Lunch. Trong năm 2015, PEPPER LUNCH ngày càng mạnh mẽ và tiếp tục khai trương hai chi nhánh mới tại Vivocity và Vincom.

Chiến dịch DON’T EAT ALONE! Được đưa ra vào thời điểm bắt đầu tháng 7 Âm lịch với mục tiêu tạo ra một yếu tố thúc đẩy ngắn hạn nhằm không những duy trì mà còn thúc đẩy Doanh thu trong tháng “thấp điểm”.

Ý tưởng sáng tạo:

Trong cuộc sống hiện đại, con người dường như trở nên vội vã và vô tâm hơn, họ mải mê với công việc, các mối quan hệ ảo và các thiết bị điện tử hiện đại trên tay mà quên mất những giá trị thật sự của cuộc sống: Gia đình, bạn bè, tình yêu…Sứ mệnh của chiến dịch Don’t Eat Alone là khơi gợi cảm xúc của cộng đồng về ý nghĩa của các mối quan hệ, nhắc mọi người nhớ rằng: “phải chăng đã lâu rồi, bạn không cùng những người thân yêu của bạn dùng bữa?” Từ đó, giới thiệu PEPPER LUNCH như một nơi ấm áp luôn sẵn lòng cùng bạn vun đắp các mối quan hệ.

Để thực hiện DON’T EAT ALONE, JDs đã tư vấn PEPPER LUNCH đưa ra các ưu đãi nhằm khuyến khích mọi người đi ăn cùng nhau: Đi hai người được tặng 2 kem, đi ba người được tặng 3 Pepsi và Side dish, đi 4 người/order 3 phần được tặng 4 Pepsi và một phần ăn.

Thông điệp:
Don’t Eat Alone!

Thực hiện:

Chiến dịch được triển khai trong tháng 8-9/2015 với phản hồi rất tốt từ khách hàng. Fanpage của PEPPER LUNCH mỗi ngày nhận được hàng chục lượt check-in và hàng trăm Like mới. Doanh thu tăng 10% trong suốt chiến dịch.

Dựa vào Idea và chương trình Promotion đã được thống nhất, JDs tiến hành chuẩn bị các Marketing Material:

  • Viral Video: Video ngắn 50s được chuẩn bị với thông điệp truyền tải khớp với ý tưởng của chiến dịch. Video đưa ra so sánh về bữa ăn rời rạc khi mọi người chỉ ăn một mình và tập trung vào điện thoại, máy tính…với bữa ăn khi gia đình/ bạn bè/ người yêu ngồi cùng nhau ăn uống, trò chuyện, chăm sóc lẫn nhau tại Pepper Lunch…từ đó đưa ra key message: Hãy đến Pepper Lunch cùng nhau, đừng ăn một mình!
  • Content: Hiểu rằng content is king, team content đã chuẩn bị toàn bộ content cho các kênh truyền thông nhằm tối ưu mọi cảm xúc của người xem với các vấn đề xoay quanh tình cảm gia đình, bạn bè, tình yêu, đồng nghiệp…;Các bữa ăn buồn chán một mình với Call to action “hãy đến Pepper Lunch và đừng đi một mình”; Các bữa ăn vui vẻ được chia sẻ từ khách hàng…
  • Design: Các POSM được thiết kế và đặt tại tất cả các nhà hàng của Pepper Lunch; Ads Banner, EDM…

Các kênh truyền thông:

1. Facebook Fanpage: Lựa chọn Facebook Fanpage là kênh chủ lực để tạo hiệu ứng viral nhằm giới thiệu về thương hiệu và chiến dịch.

Bên cạnh đó, JDs cũng đưa ra yêu cầu check in Facebook khi ăn tại Pepper Lunch cùng bạn bè để nhận được khuyến mãi, từ đó, biến Facebook thành công cụ đánh giá hiệu quả của chiến lược, nhằm kịp thời có những biện pháp điều chỉnh để đảm bảo hiệu quả tốt nhất.

Trong quý 3 năm 2014, Facebook đã đưa video lên thành “ưu tiên hàng đầu” với việc tinh chỉnh thuật toán hiển thị để tăng mạnh tần suất xuất hiện của Video trên newsfeeds, vì vậy trong chiến dịch này Video được sử dụng như nguyên liệu chủ đạo để tạo viral.

Ngoài ra, Fanpage cũng liên tục xuất hiện các content thể hiện thông điệp truyền thông bám sát mục đích của chiến dịch và insign khách hàng mục tiêu: chạm đến nhu cầu cảm xúc – NEED (nghĩ đến các mối quan hệ than thiết và cảm thấy cần gặp gỡ các mối quan hệ trên), thúc đẩy mạnh hơn cảm xúc muốn mua – WANT( thông tin khuyến mãi) và kết thúc bằng CALL TO ACTION mạnh mẽ.

2. Key Influencer:

Bên cạnh Facebook Fanpage, Key Influencer được sử dụng như kênh tạo niềm tin, tăng mức độ quảng bá và lan truyền của chiến dịch:

3. Instagram:

Hỗ trợ lan truyền cho chiến dịch:

4. Email Marketing:

Với lượng Customer Data đã được thu thập từ các chiến dịch Marketing trước đây và lượng data mới nằm trong nhóm khách hàng mục tiêu, JDs đã gửi các nội dung tạo cảm xúc cũng như các nội dung giới thiệu chương trình khuyến mãi đến hộp mail của khách hàng. Tỷ lệ mở E-mail đạt 20% đối với Loyal Customer và 11% đối với Khách hàng mục tiêu.